Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Dự án "Trồng rau mầm" học sinh Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội


Những hoạt động dự án vận dụng những kiến thức môn học vào ứng dụng trong thực tiễn luôn đem lại niềm vui và sự hứng khởi cho mỗi học sinh trước những giờ học trên lớp mệt mỏi. Có rất nhiều hoạt động khác nhau đã được triển khai, nhưng hiện giờ, được các con yêu thích hơn cả là dự án trồng rau mầm của tổ Hóa Sinh đang tiến hành thực hiện.



Trước khi triển khai và thực hiện dự án này, tổ Hóa Sinh đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về việc thực hiện dự án, cùng với đó là cảm giác lo lắng, không biết các học sinh thân yêu có làm được không, có thích thú với việc tự mình trồng rau hay không?
Nhưng đến khi chính thức bắt đầu triển khai và thực hiện thì các cô đã rất bất ngờ khi buổi trồng rau mầm đem lại những thành công ngoài mong đợi. Nhìn cảnh các học sinh, đặc biệt là các con lớp 6 nói riêng vui cười cùng nhau gieo những hạt giống và chăm sóc chúng rất cẩn thận dưới sự hướng dẫn của cô giáo, tôi đã rất vui và hạnh phúc. Những tiết học sau đó, khi tôi vừa bước vào lớp là gặp những câu hỏi: “Cô ơi, hạt giống con trồng lên tươi tốt lắm cô ạ”, “Cô ơi, con rất thích làm món salat rau mầm mà cô đã hướng dẫn chúng con”. Có con thì lại bảo: “Cô ơi sau này con sẽ trồng thật nhiều rau mầm xanh tốt để cho Ông Bà, Bố Mẹ và cô ăn”.


Không chỉ những giờ học ngắn ngủi trên lớp mà tranh thủ giờ ra chơi, giờ học câu lạc bộ các con cũng rất nhiệt tình chăm sóc những mầm cây non do chính tay các con trồng. Có con còn bỏ cả chơi điện tử, chơi game hay đá banh chỉ để chăm sóc những mầm cây non đang phát triển trên đôi tay nhỏ của các con.
Mặc dù dự án “Trồng rau mầm” của chúng tôi chủ yếu áp dụng với các con khối 6, nhưng không dừng lại ở đấy mà thông qua các giờ học, câu lạc bộ khoa học tổ Hóa Sinh đã lồng ghép các tiết học trồng rau mầm vào để tất cả các bạn học sinh yêu thích trồng cây có thể được tự tay chăm sóc và thu hoạch những sản phầm mình trồng.



Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai thực hiện dự án, những mầm cây non của các con đã trở thành những cây khỏe mạnh, có đủ khả năng chống trọi lại với những khắc nghiệt của cuộc sống. Để tạo thêm niềm vui và sự hứng khởi hơn nữa cho các con, cô giáo đã phát động thi đua xem rau mầm bạn nào thật tốt và tặng điểm thưởng cho những bạn có chậu rau mầm phát triển nhất.
 “Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai” - một câu thành ngữ rất ngắn gọn nhưng đã đi sâu vào tiềm thức mỗi người Việt Nam, nhắc nhở ta về tầm quan trọng của những con em chúng ta - những người chủ nhân tương lai của đất nước. Bởi vậy để cho các con có thể tự tin vững bước phát triển sau này thì cần rất nhiều những hoạt động như hoạt động trồng rau mầm, dù đây chỉ là một hoạt động nhỏ nhưng nó sẽ làm nền tảng để các con có thể tự tin vững bước vào tương lai sau này.



Dự án “Trồng rau mầm” của tổ Hóa Sinh tuy nhỏ nhưng có rất nhiều ý nghĩa, là hoạt động không chỉ giúp các con được trải nghiệm việc trồng rau mà còn giúp các con biết quý trọng những sản phẩm do công sức mình tự làm.

Trích dẫn từ "http://wellspring.edu.vn/"

Hạt giống rau mầm 

1Cải củ trắng 100gTúi 100g         15,000
2Cải củ đỏ 100gTúi 100g         25,000
3Cải ngọt 100gTúi100g         20,000
4Rau muống 100gTúi100g         15,000
5Hướng dương 50g  Túi50g         15,000
6Đậu Hà Lan 90gTúi90g         20,000
7Mầm thảo dược MethiTúi20g         10,000
8Cải mầm Đà LạtTúi100g         15,000
9Cải mầm ItaliaTúi100g         15,000
10Mầm củ cải đỏ MaladyTúi30g         15,000
11Đậu xanhTúi500g         30,000
 12Mầm súp lơ xanhTúi25g         15,000
13Mầm lúa mạchTúi1kg         65,000

Đất trồng rau mầm



Đất trồng rau mầm tribat là loại đất trồng tơi xốp, có thành phần chủ yếu là xơ dừa, phân trùn quế, tảo biển, các yếu tố trung lượng, vi lượng và có sự tồn tại nhiều chủng vi sinh vật hữu ích như Lactobacillus, nấm men, Actinomycetes...
Qua quá trình lên men tạo ra sản phẩm cao độc đáo có thể dùng như: 
+ Hỗn hợp hữu cơ cải tạo đất.

+ Phân bón hữu cơ.
- Đất Tribat trồn rau mầm 5dm3 giá 30.000đ

- Đất Tribat trồn rau mầm 10dm3 giá 60.000đ


- Đất Tribat trồn rau mầm 20dm3 giá 110.000đ



Mua hàng: Đến trực tiếp Công ty hoặc đặt hàng qua điện thoại

Thanh toán: Tiền mặt, chuyển khoản hoặc gửi nhà xe đối với khách hàng ở xa.

Vận chuyển: Giao hàng toàn quốc, Miễn phí Vận chuyển đơn hàng từ 400k trở lên đối với khách hàng tại Hà Nội. Đơn hàng nhỏ hơn phí vận chuyển 15k – 30k.

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hà Nội Xanh đang mở rộng thị trường vì vậy chúng tôi cần tìm các đại lý phân phối sản phẩm của chúng tôi xin liên hệ để biết rõ chính sách và chi tiết về sản phẩm. 

Thông tin liên lạc Ms Thơ - 0973.582.558

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Giải pháp trồng rau sạch tại nhà All Right Reserved
Designed by CBTblogger